Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

HÀ NỘI VÀ TÔI







HÀ NỘI VÀ TÔI

Hà Nội và tôi bao điều sâu thăm thẳm
Trong tận cùng da diết đến cháy lòng
Hà Nội… bao khắc khoải nỗi nhớ mong
Thu vàng sắc… trên xe… hoa bán dạo

Hà Nội của tôi, vương trên mặt báo
Thuở bi hùng, khoảng khắc của chiến tranh
Bao ngôi nhà, bệnh viện… sập tanh tành
Chí vươn dậy… từ tăng-xê(*)  nhỏ bé.

Rúc còi ủ, tiếng loa như chợt xé
Tan yên bình, trời Hà Nội năm nao
Bê năm hai(*)  bom rải thảm trên cao
 Hà Nội rung… ngập chìm trong máu lửa

Hà Nội trong tôi, đọng hương hoa sữa
Thoang thoảng ru, giấc mộng giữa trưa hè
Rặng sấu già, lác đác chín vàng hoe
Lẫn nhạc ve,… cất riêng… thời hoa đỏ

Ô tem phiếu lỡ quên,… đương bỏ ngỏ
Ký ức dài,… bao cấp mãi trôi xa
Tiếng leng keng tàu điện… đổ vào ga
Như chợt lỗi,..  hôm rồi.. học trốn tiết

Hà Nội ơi!.. thiêng liêng… đến khác biệt
Chỉ riêng dành ai lỡ bước… đi xa…!


-------------------
SG – 16/10/2014

Ghi chú:
-       Tăng xê(*)         : Hầm cá nhân trong chiến tranh

-       Bê năm hai(*)   : Máy bay B52




Không có nhận xét nào: