Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

NGƯỜI HÀ NỘI






    NGƯỜI HÀ NỘI

Người Hà Nội, trong tôi và bạn
Có những điều dung dị tự nhiên
Luôn theo tôi trên khắp các miền
Như mầm thơ nhân văn nhân loại

Người Hà Nội dù đi đâu mãi
Dù có yêu, có ghét, có thù
Thì cũng như gió thoảng mùa thu
Vì trót mang tiếng vàng "thanh lịch"

Người Hà Nội ngàn đời yêu thích
Sự tự nhiên trong mỗi con người
Không thủ đoạn, mưu hại xa xôi
Yêu lẽ sống công bằng chính nghĩa

Người Hà Nội tôi yêu năm tháng
Yêu con người, yêu những nếp nhà
Ngói xô nghiêng, đỏ khúc tình ca
Của những ngày thời còn "tem phiếu"

Người Hà Nội thư sinh yểu điệu
Dịu dàng như "Thiếu nữ bên hoa" *
Rất hào hùng như bản trường ca
Của tháng năm trong bom lửa đạn

Người Hà nội ra đi rồi đến
Lặng lẽ như một khúc quân hành
Bởi tâm hồn ôm trọn trời xanh
Đầy mộng ước bên đời nụ biếc

Người Hà Nội, trong tôi và bạn
Có những điều khó nói thành văn
Bởi tình yêu đã hóa kết thành:
Hà Nội có trong tôi và bạn.

-----

                                    Hung Le 



Ghi chú:
                                    (*) “Thiếu nữ bên hoa” tranh của Tô Ngọc Vân

Không có nhận xét nào: